Cách làm banh canh cua đồng thơm ngon hấp dẫn tại nhà

Để thay đổi những bữa cơm quen thuộc cho gia đình thì các chị em phụ nữ hôm nay hãy vào bếp cùng trổ tài nấu món bánh canh cua đồng. Món ăn có nguyên liệu đơn giản mà cách chế biến thì không hề khó, về hương vị thì các bạn sẽ không thể chê vào đâu được. Vậy công thức cho món này là gì? Hôm nay, Cachlambep sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh canh cua đồng tại nhà đơn giản nhất trong bài viết dưới đây nhé!

 

Nguyên liệu làm bánh canh

  • 2 lạng bột tẻ
  • 2 lạng bột năng
  • 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê dầu ăn

Nguyên liệu chuẩn bị để làm nước dùng

  • 5 lạng cua đồng
  • 5 lạng xương lợn
  • 2 quả cà chua, hành lá, rau mùi
  • 1 củ hành khô
  • Rau sống (dùng để ăn kèm với bánh canh cua đồng)
  • Các gia vị: hạt nêm, muối, nước mắm, mì chính, dầu ăn, dầu hạt điều.

Cách chế biến món bánh canh cua đồng

Bước 1: Trước tiên các bạn hãy sơ chế cua. Các bạn cho cua vào trong 1 cái xoong rồi cho nước vào xóc mạnh để rửa cua sạch. Sau đó bạn hãy tách phần thân cua và mai cua để riêng. Phần thân cua bạn hãy cho vào trong máy xay,  xay nhỏ cùng với ít muối. Sau khi đã xay nhỏ thì các bạn cho nước vào khuấy đều rồi chờ thịt cua nổi lên và lọc lấy phần nước bên trên cho vào trong 1 cái nồi. Còn phần mai cua thì bạn hãy khều gạch ra để riêng.

Cách sơ chế cua biển sạch, chế biến không bị tanh

Bước 2:  Xương heo các bạn rửa sạch cho vào trong nồi nước đun sôi sau đó đổ nước đi rửa lại xương rồi lại cho vào nồi nước ninh để lấy nước dùng.

Sai lầm khiến nước xương hầm luôn đục – Chuỗi cửa hàng thịt heo sạch - PorkShop

Bước 3: Trong thời gian ninh xương thì các bạn hãy bắt tay vào làm bánh canh. Để có thể làm được những sợi bánh canh trắng, mềm, ngon và hợp vệ sinh thì các bạn hãy tham khảo cách làm ở đây nhé. Trước tiên các bạn hãy cho bột gạo, bột nếp, ít muối và nước nhào thật đều với nhau để được 1 hỗn hợp dẻo và mịn. sau đó các bạn hãy cán mỏng bột ra và cắt thành những sợi nhỏ. Sau đó khi đã cắt xong thì các bạn chuẩn bị sẵn 1 nồi nước sôi rồi thả những sợi bột vừa cắt vào trong nước sôi đợi khoảng 3 – 5 phút thì các bạn hãy vớt những sợi bột đó ra rồi thả luôn vào trong nước lạnh. Như vậy là các bạn đã hoàn thành xong việc làm sợi bánh. Nếu các bạn có khoảng thời gian eo hẹp thì các bạn có thể mua bánh canh bán sẵn ở bên ngoài.

AloTrip sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh canh ghẹ Đà Nẵng

Bước 4: Cà chua rửa sạch, thái thành hình múi cau. Hành lá, rau mùi nhặt rửa sạch thái nhỏ. Rau sống thì các bạn nhặt sạch sau đó rửa rồi cho vào nước muối loãng ngâm khoảng 30 phút sau đó rửa lại với nước sạch rồi để cho ráo nước.

Tuyệt chiêu nấu canh cá cà chua ngon đúng điệu - Tạp chí Người Đưa Tin

Bước 5: Hành khô băm nhỏ cho vào trong chảo dầu nóng phi thơm, rồi cho cà chua vào xào mềm, tiếp đó cho gạch cua và thìa dầu hạt điều vào xào cùng.

Cách Nấu Bún Cá Rô Đồng Hải Dương - Đặc Sản Ăn Rồi Khó Quên

Bước 6: Phần nước gạch cua bạn hãy cho lên bếp đun lửa vừa nhỏ và khuấy nhẹ tay khoảng 3 phút để gạch cua không bị đóng ở dưới đáy nồi. Khi phần gạch cua đã đóng bánh nổi lên trên thì các bạn hãy dùng thìa vớt phần gạch cua ra bát để phần gạch cua không bị vỡ. sau đó bạn hãy trút phần nước hầm từ xương vào trong nồi nước canh rồi cho cà chua đã xào vào cùng. Rồi các bạn hãy nêm lại các gia vị sao cho vừa ăn rồi đun cho nước dùng sôi lại thì tắt bếp.

Mẹo hay giúp bạn nấu riêu cua đông lại thành miếng - VietNamNet

Bước 7: Bạn hãy cho bánh canh ra rồi cho phần gạch cua lên trên bát rồi cho hành lá, rau mùi thái nhỏ lên trên trang trí rồi chan nước dùng nóng vào bát rồi ăn kèm cùng với rau sống.

Video hướng dẫn làm bánh canh cua đồng ngon nhất

Thông tin cách nấu bánh canh cua đồng tại nhà đơn giản

  • Thời gian chuẩn bị : 35M
  • Thời gian nấu : 30M
  • Tổng thời gian : 65M
  • Số lượng người ăn : 2-3
  • Món ăn dành cho bữa : sáng
  • Nguồn gốc xuất xứ của món ăn: Việt Nam
  • Tổng calories Món ăn : 620 calories

 

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn dễ dàng chế biến món bánh canh cua đồng đơn giản tại nhà. Chúc các bạn thành công!



Nguồn : Cách làm banh canh cua đồng thơm ngon hấp dẫn tại nhà

Nhận xét